Tin vắn

Kinh nghiệm chọn mua nồi nấu phở điện

Khi chọn mua một món hàng có giá trị nào đó bạn chắc chắn sẽ phải cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng những thông tin liên quan. Nồi nấu phở điện cũng không nằm ngoài điều đó. Để có thể mua được chiếc nồi phù hợp với nhu cầu, đáp ứng được năng suất của mình và có thể sử dụng được lâu dài bạn chắc chắn sẽ cần đến những kinh nghiệm chọn mua nồi nấu phở điện đầy hữu ích này.


Chất liệu


Nồi nấu phở thanh nhiệt hiện nay có hai chất liệu phổ biến đó là inox 20 hoặc inox 304. Tuy nhiên để sử dụng nồi được lâu bền và hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng loại nồi được làm từ inox 304. Đây là loại inox tốt nhất và được sử dụng rộng rãi trong các loại máy móc thực phẩm. Chất liệu này đảm bảo cho nồi không bị móp méo, biến dạng khi hoạt động với nhiệt độ cao.
 


Nên chọn mua những loại nồi được thiết kế đến 2 lớp inox dày, giữa hai lớp này là lớp bảo ổn cách nhiệt tốt. Điều này giúp đảm bảo được lượng nhiệt trong toàn bộ quá trình nấu không bị thất thoát ra ngoài. Bên cạnh đó còn có khả năng cách nhiệt cực tốt khi mà nước trong nồi sôi nhưng lớp vỏ bên ngoài không bị nóng lên. Hạn chế được tối đa trường hợp bỏng nhiệt có thể xảy ra khi nồi đang hoạt động.

Mục đích sử dụng


Bạn phải xác định được nhu cầu và quy mô kinh doanh của mình, từ đó mới có thể lựa chọn được chếc nồi nấu nước phở bằng điện phù hợp để tránh lãng phí về sau. Nồi nấu phở ngày nay cũng có rất nhiều kiểu dáng, dung tích khác nhau đáp ứng được tất cả các nhu cầu của khách hàng.


Dung tích được sử dụng phổ biến cho nồi nhúng bánh phở thường là 20 lít hoặc 30 lít. Loại nồi nhúng này hoạt động như một nồi nấu nước sôi cỡ lớn. Bạn có thể tận dụng nó để nấu nước, nhúng bánh phở, bún, trần rau, luộc rau củ,… đều được. Nồi nấu nước lèo sẽ có dung tích lớn hơn, thông thường sẽ là 50 lít, 70 lít hoặc có thể là 100 lít. Bạn chỉ cần lấy nước hầm xương và pha thêm lượng nước theo bí quyết của bạn là đã có thể cho ra một nồi nước lèo thơm ngon, đậm đà và mang nét đặc trưng riêng của bạn. Nồi có kích thước và dung tích lớn nhất trong bộ nồi nấu phở điện chính là nồi hầm xương. Dung tích thường được sử dụng la 100 lít hoặc 160 lít. Dung tích lớn cho khả năng hầm xương với số lượng lớn, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong bất kỳ thời điểm nào.

Công suất và hệ thống vận hành


Bên cạnh về vấn đề dung tích bạn cũng cần phải lưu ý đến công suất sử dụng của nồi. Những nồi nấu phở điện tiên tiến nhất hiện nay là những loại nồi sử dụng công nghệ nấu bằng mâm nhiệt. Mỗi mâm nhiệt sẽ có công suất tối đa đạt tới 2.8KW. Tùy vào dung tích nồi mà sẽ có số mâm nhiệt cho công suất tương ứng. Nồi có dung tích càng lớn thì sẽ cần nhiều mâm nhiệt hơn, nên công suất tạo ra sẽ cao hơn và hiệu quả nhanh hơn.

Nồi nấu phở điện được trang bị hệ thống vận hành thông minh và bộ điều khiển riêng biệt được nối trực tiếp với từng mâm nhiệt. Nồi được tích hợp nhiều chế độ nấu như đun sôi, hầm ủ nhiệt hay tự động ngắt/ cấp nhiệt trong trường hợp cần thiết. Những điều này giúp bạn chủ động hơn và có thể kiểm soát được toàn bộ lượng nhiệt trong suốt quá trình nấu một cách dễ dàng.

Kinh phí và diện tích căn bếp


Thông thường với một bộ nồi nấu phở chuyên nghiệp và tối ưu thường sẽ bao gồm 3 loại nồi: Nồi hầm xương, nồi nấu nước lèo và nồi nhúng bánh phở. Tuy nhiên không phải trong trường hợp nào cũng phải cần đến cả ba nồi này. Bạn có thể linh động giảm đi nồi nhúng bánh phở trong trường hợp điều kiện kinh tế và diện tích căn bếp của mình không cho phép. Với nồi nấu nước lèo, bạn có thể yêu cầu thêm 1 khay nhúng bánh để thay thế. Điều này vẫn giúp bạn đáp ứng được nguyện vọng có một bộ nồi nấu phở chuyên nghiệp.

Nhà cung cấp


Để mua nồi được đúng chất lượng và đúng với số tiền phải bỏ ra, bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng về xuất xứ cũng như thương hiệu của nồi. Trên thị trường dòng nhập khẩu từ Trung Quốc thường có giả rẻ hơn hàng Việt Nam. Tuy nhiên nồi Trung Quốc lại không có được những tính năng ưu việt và tuổi thọ của nồi thường kém bền hơn nồi của Việt Nam.


Ngoài ra, để chạy theo lợi nhuận một số nhà cung cấp đã thay đổi nhãn mác của những dòng máy Trung Quốc thành hàng Việt Nam để tăng giá thành, đánh lừa khách hàng. Do đó, bạn cũng cần hết sức lưu ý về chọn lựa nơi mua. Cần tìm hiểu và chọn mua ở những nhà cung cấp có nhiều kinh nghiệm, có tên tuổi và đạt được uy tín cao. Bên cạnh đó bạn cũng phải lưu ý về vấn đề linh kiện, phụ tùng thay thế hay sửa chữa nồi sau một thời gian dài sử dụng, liệu nhà cung cấp của bạn có đáp ứng được hay không. Những điều này hết sức cần thiết trong việc lựa chọn một nhà cung cấp tốt.

Trên đây là những kinh nghiệm cần thiết trong việc chọn mua nồi nấu phở điện. Xác định được rõ những vấn đề trên thì việc mua về được cho cơ sở kinh doanh của mình những chiếc nồi nấu phở điện sẽ không gặp trở ngại gì nữa. Chúc bạn sẽ sớm tìm ra được bộ nồi nấu phở điện – giải pháp tối ưu cho quán phở của mình.

Không có nhận xét nào