Tin vắn

Có nên sử dụng nồi nấu phở inox điện cho việc kinh doanh

Nồi nấu phở bằng điện tiêu chuẩn thường gồm 3 bộ nồi hầm xương ( Dung tích từ 40L,50L,60L... trở lên), nồi pha nước chan, nước phở và nồi trần bánh có dung tích 20L,30L,40L có chế độ sôi tự động. Làm từ chất liệu inox  giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng và không độc hại. Việc thay thế những nồi nấu phở bằng than đã thực sự giúp ích và đem đến cho người dùng những lợi ích tuyệt với. Nhưng vẫn có rất nhiều người thắc mắc liệu Có nên sử dụng nồi nấu phở inox điện cho việc kinh doanh hay không? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn nhé.


Hiểm họa từ bếp than tổ ong nấu phở.

Sử dụng bếp than tổ ong để đun nấu phở được coi là truyền thống lâu đời từ xưa đến nay và được rất nhiều hộ gia đình kinh doanh buôn bán phở sử dụng. Dù giá rẻ nhưng những tác hại cũng như những hệ lụy mà nó mang lại quả thật lớn, gây hại đến sức khỏe người dùng.

Ưu và nhược điểm của than tổ ong

Dùng bếp than tổ ong giá rẻ, tiết kiệm là điều mà nhiều người dân ưu tiên lựa chọn để sử dụng, đặc biệt với những hộ gia đình thu nhập thấp. Chỉ cần bỏ 200-300 nghìn là bạn có thể mua được bếp than tổ ong dễ sử dụng, nhỏ gọn, hiệu quả về kinh tế (nấu được lâu, nấu được nhiều, nhiên liệu than tổ ong rẻ…).

Tuy nhiên, về tác hại của bếp than tổ ong thì vô cùng nguy hiểm, bởi khi đốt chúng ở một nhiệt độ nhất định, cacbon kết hợp với oxy có trong không khí tạo ra CO2 (cacbon dioxit) là một khí độc. Nếu chúng được sản sinh ra trong 1 căn phòng kín, nhỏ thì sẽ đẩy các khí nhẹ hơn như 02 ra ngoài nên những người trong phòng khó thở.

Và thủ phạm chính gây tử vong là khí CO (monoxit cacbon) không màu, không mùi, không tan trong nước, cực kỳ độc hại, chiếm lượng lớn khi đốt than tổ ong. Nếu nấu nướng bằng than tổ ong trong phòng chật, kín thì chỉ cần 1 viên than cũng làm chết những người trong đó do bị thiếu OXY.

Ngoài ra, khi đốt than tổ ong gây ra những chất hữu cơ độc hại khác gây tử vong như Metan, Benzen, SO2, NO2,…


Dưới đây là những tác hại của bếp than tổ ong đến sức khỏe:

  • Nguyên nhân gây ung thư phổi, viêm phổi, viên phế quản, ung thư thanh quản, viêm nhiễm đường hô hấp…
  • Gây ngạt thở dẫn đến tử vong nếu đốt than tổ ong trong phòng kín và nhỏ
  • Phụ nữ mang thai tiếp xúc nhiều với than tổ ong có nguy cơ bị sẩy thai, thai nhi phát triển không bình thường, thậm chí là thai bị biến dạng, dị tật.
  • Có nguy cơ gây cháy nổ khi để gần dưới chân cột điện, nguồn điện, động cơ chứa xăng và các vật liệu dễ cháy.
  • Gây ô nhiễm môi trường.
  • tác hại của bếp than tổ ong
  • Tác hại của bếp than tổ ong là 1 trong những nguyên nhân gây bệnh viêm phổi

Theo TS Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, năm nào cũng có hàng chục trường hợp bệnh nhân ngộ độc khí than phải điều trị, không ít trường hợp tử vong. Từng xảy ra ca ngộ độc khí than quá nặng do thời gian thiếu không khí và hít phải khí CO lâu quá dẫn tới mất phản xạ ở vỏ não, phải sống đời sống thực vật. (Nguồn Dân Trí)

Theo nguồn tin báo tuổi trẻ online (01/11/2019), tại Hà Nội cấm dùng bếp than tổ ong vào năm 2021 nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Giải pháp thay thế bếp than tổ ong

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị bếp hiện đại, các thương hiệu phù hợp với thu nhập của người lao động.

Bếp điện và bếp từ là 2 thiết bị bếp được đánh giá an toàn khi sử dụng, tiết kiệm điện hiệu quả

Bếp từ, bếp điện là các loại bếp mang lại hiệu quả cao, an toàn, tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Với bếp từ và bếp điện có ưu điểm chung là không sản sinh ra các khí độc như CO, CO2 hay khói. Vì vậy, sử dụng bếp từ là cách để đảm bảo không gian bếp luôn thông thoáng và mát mẻ, tránh hít phải các khí độc như sử dụng bếp gas, bếp than, bếp tổ ong.

Bên cạnh đó, phần lớn các thiết bị này đều được trang bị thêm các tính năng hiện đại như hẹn giờ, booster (nấu nhanh), vệ sinh dễ dàng…nên người nội trợ như được tiếp thêm năng lượng khi bước vào bếp tràn đầy cảm hứng hơn.


Đối với bếp từ, từ trường sinh ra dòng điện trong khoảng diện tích của đáy nồi, không thất thoát ra bên ngoài nên tiết kiệm điện tối đa.

Và do phương thức truyền nhiệt trực tiếp lên nồi nấu phở, không tốn nhiên liệu đốt nóng mặt bếp, không khí xung quanh nên hiệu quả nấu nướng của bếp đạt tới khoảng 95%, bếp gas đạt khoảng 60%, bếp điện khoảng 85%.

Bếp điện, bếp từ, bếp gas giá rẻ  với mức giá trung bình từ 2 triệu đến 8 triệu của các thương hiệu như sunhouse, midea, kangaroo, elextrolux…

Còn với những thương hiệu bếp nhập khẩu Châu Âu nổi tiếng, giá thành cao trên 10 triệu bạn có thể tham khảo Franke (Thụy Sỹ), Elica (Italy), Miele (Đức), Bosch (Đức)Teka (Tây Ban Nha), DUDOFF London (Anh).

Đánh giá ưu nhược điểm nồi nấu phở inox điện cho việc kinh doanh .

Ưu điểm nồi phở điện

  • Thiết kế kiểu dáng sang trọn gọn nhẹ.

Nồi phở có thiết kế đơn giản với chất liệu inox không gỉ, nhỏ gọn, dễ di chuyển giúp tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho các quán phở. Nước dùng được nấu trực tiếp trong nồi, không cần lách cách trông canh bếp than, bếp gas.
  • Dễ lau chùi, vệ sinh.
Nồi điện nấu phở được làm bằng chất liệu inox ko gỉ nên rất dễ dàng vệ sinh, lau chùi sau khi sử dụng . Tiết kiệm nhiều thời gian và nhân công .
  • Đa năng trong sử dụng.
Nồi nấu phở điện không chỉ dùng để nấu nước phở mà còn có thể làm nhiều món hầm, ninh nhừ, đun sôi, luộc trần, nấu canh, chiên dầu .
  • Dễ sử dụng, tiết kiệm điện.
Nồi phở điện không tốn quá nhiều điện năng khi sử dụng như chúng ta thường hay thắc mắc? Đây cũng là một trong những câu hỏi mà rất nhiều quý khách hàng luôn đặt ra trước khi quyết định mua sản phẩm.

Cách sử dụng nồi nấu phở bằng điện cũng khá đơn giản. Sản phẩm có nút chiết áp xoay để điều chỉnh nhiệt độ to nhỏ cách dùng đơn giản và dễ hiểu.



Ngoài ra bộ phận hộp điện còn có thêm công tắc tiết kiệm điện , giúp bạn tối ưu hóa nguồn điện sử dụng . Các đèn báo hiển thị rõ ràng rất thuận tiện cho quan sát sử dụng .
  • Giá thành rất hợp lý.
Nồi điện nấu phở INOX TRUNG THÀNH có mức giá rất kinh tế, thường từ 4 triệu đồng trở lên đồng tùy theo dung tích . Sản phẩm có nhiều dung tích lớn nhỏ khác nhau cho quý khách lựa chọn từ 20 lít , 30 lít, … 200 lít, do có mức giá hấp dẫn nên nồi điện càng ngày càng trở nên phổ biến hơn tới các tỉnh thành trên cả nước.
  • Bảo vệ môi trường và sức khỏe.
Như các bạn cũng biết khói than rất  độc hại cho người sử dụng , là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến các căn bệnh hô hấp , đặc biệt là ung thư. Vậy nên từ ngày bếp điện nấu phở ra đời đã giúp bao nhiêu khách hàng sử dụng cảm thấy được bảo vệ hơn , không còn phải chịu mùi khói than độc hại, nóng bức.

Nhược điểm nồi phở điện.

-        Nồi nấu phở bằng điện chi phí sử dụng thường cao hơn so với khi sử dụng bằng than hay củi khoảng từ 10%-15% / tháng.

-        Đôi khi mất điện sẽ ảnh hưởng tới công việc kinh doanh. Bạn buộc phải có một bếp gas dự phòng để khi mất điện sẽ sử dụng thay thế .
Với tất cả những ưu điểm trên, không khó để quyết định xem Có nên sử dụng nồi nấu phở inox điện cho việc kinh doanh hay không ? Tuy giá thành có thể đắt hơn chút xíu, nhưng bù lại giữ an toàn sức khỏe và tiết kiệm một số tiền lớn cho người dùng.
Liên hệ :
0904 627 195 - 0904 756 123
350 - 352 Lạc Long Quân - Tây Hồ - Hà Nội


Không có nhận xét nào