Tin vắn

Mua nồi nấu phở điện như thế nào là đúng đắn nhất?

Nồi nấu phở là thiết bị quan trọng không thể thiếu đối với các chủ quán, hộ kinh doanh các loại bún phở trong việc hỗ trợ nấu phở đạt hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên thật khó để lựa chọn loại nồi phù hợp cho những ai mới bắt đầu vào nghề bởi việc lựa chọn còn phù thuộc vào quy mô quán như thế nào? Nếu chỉ bán buổi sáng nên lựa chọn bộ nồi nấu phở nào? Và nếu bán cả ngày nên lựa chọn bộ nồi nào?


Bộ nồi nấu phở dung tích phù hợp cho quán phở vừa và nhỏ

Nhiều quán bún phở chỉ bán một buổi, bán sáng phục vụ nhu cầu ăn sáng hoặc bán tối phục vụ nhu cầu ăn đêm thường chỉ lựa chọn một nồi nấu nước dùng có dung tích từ 50 lít ( phục vụ 125 khách ăn)  đến 100 lít (phục vụ hơn 200 khách ăn).

Tuy nhiên nên lựa chọn thêm nồi nhúng chần bánh để tạo thành bộ nồi nấu phở đôi gồm nấu nhúng bánh và nồi nấu nước dùng. Hoặc kết hợp bộ nồi nấu phở ba gồm nồi nhúng bánh, nồi nấu nước dùng và nồi ninh hầm xương.

Bộ nồi nấu phở 20L – 50L- 80L tiêu chuẩn sẽ rất phù hợp cho một quán phở có quy mô vừa và nhỏ.

Một quán phở với quy mô vừa và nhỏ, phục vụ khoảng 100 – 120 lượt khách mỗi ngày nên sử dụng bộ nồi nấu nước phở 20L – 50L- 80L.

Nồi nhúng chần bánh 20 lít
Cũng như một chiếc nồi nấu nước sôi, nồi nhúng chần bánh mang lại sự tiện lợi khi sử dụng bởi có thể nhúng bánh phở, bún, bò tái, chần rau…..Đun khoảng 10 – 15 phút là nước có thể sôi.

Nồi nấu nước dùng 50 lít
Như công thức trên thì nồi nấu nước dùng 50 lít phục vụ từ 100 – 120 lượt khách/ngày. Chính vì vậy nồi 50 lít được dùng rất phổ biến tại các quán phở hiện nay.

Nồi ninh hầm xương 80 lít
Ninh xương là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất. Để ninh xương thường mất khoảng từ 8 – 10 tiếng, ninh cần lâu nước dùng càng ngọt xương và đậm đà hơn. Sử dụng nồi nấu phở ninh hầm xương cho nước dùng trong, càng lâu nước càng ngon. Với nồi ninh hầm xương 80 lít sau khi hầm sẽ cho lượng nước dùng phù hợp với nồi 50 lít.

Chính vì vậy bộ nồi nấu phở 20L – 50L – 80L hoàn toàn phù hợp cho những quán có quy mô vừa và nhỏ.

Bộ nồi nấu phở dung tích phù hợp cho quán phở quy mô lớn

Đối với những quán bún phở bán hàng cả ngày hoặc quán quy mô lớn phục vụ nhiều hơn 150 lượng khách mỗi ngày, hãy đầu tư cả bộ nồi nấu phở với ba chức năng riêng biệt bao gồm nồi nhúng chần bánh – nồi nấu nước dùng – nồi ninh hầm xương.

Ngoài ra có thể lựa chọn thêm một vài nồi hoặc chọn sử dụng các loại hộc thiết kế riêng đối với các quán nấu nhiều loại phở khác nhau như bò, gà, riêu cua…

Bộ ba nồi nấu phở 20L – 80L – 100L sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho các quán bún phở quy mô lớn

Ngoài nồi nhúng chần bánh dung tích 20 lít có thể sử dụng nồi nhúng dung tích lớn hơn là 30 lít với những quán bún phở phục vụ khách liên tục.
Với nồi nấu nước dùng 80 lít phục vụ từ 150 – 200 lượt khách/ngày
Nồi ninh hầm xương 100L sau khi hầm xương sẽ cho lượng nước ngon ngọt nhất đủ phục vụ thực khách mỗi ngày.

Tổng hợp những kinh nghiệm mua nồi nấu phở

1. Chọn nồi phù hợp với không gian

Trước tiên khi có ý định mua nồi nấu phở bằng điện các bạn cần xem xét không gian quán của mình và vị trí đặt nồi nấu phở sao cho hợp lý nhất. Đây cũng là 1 trong những yếu tố vô cùng quan trọng bởi nếu vị trí hẹp bạn có thể mua nồi kích thước nhỏ hơn và ngược lại, vị trí đặt nồi cũng khá quan trọng bạn nên đặt tại nơi xa lối đi đặc biệt là gần nguồn điện để tiện lợi cho việc đun nấu.

2. Giá thành của sản phẩm

Thông thường giá thành cũng là một yếu tố khiến người dùng cần quan tâm, bạn cần lựa chọn nồi phù hợp với túi tiền của mình. Hầu hết các sản phẩm có sự khác nhau về thương hiệu nhưng có chung chức năng chính là nấu phở, chính vì thế bạn chỉ cần tìm kiếm sản phẩm phù hợp và đảm bảo chất lượng để tránh phung phí không cần thiết.

3. Chú ý đến công suất của nồi nấu phở

Về công suất của nồi nấu phở cũng là vấn đề người dùng cần quan tâm, nên mua nồi công suất cao hay công suất thấp do sự lựa chọn và quyết định dựa trên nhu cầu sử dụng của mình. Những loại nồi có công suất cao sẽ hoạt động nhanh và hiệu quả hơn tuy nhiên sẽ tốn điện hơn những nồi có công suất nhỏ. Chính vì thế khi lựa chọn mua nồi bạn nên cân nhắc số lượng khách hàng và thời gian bán hàng để mua nồi có công suất thích hợp nhất.

4. Chức năng của nồi nấu phở

Không chỉ riêng kinh nghiệm mua nồi nấu phở mà đối với bất cứ những sản phẩm nào chúng ta đều cần cụ thể chức năng của sản phẩm mà mình cần xem có phù hợp với mục đích sử dụng của mình không. Vì thế các bạn cần chú ý cân nhắc đến chức năng và công dụng của nó để mua về và tận dụng tuyệt đối không bị lãng phí và đem lại hiệu quả cao hơn trong kinh doanh.

5. Sản phẩm sử dụng có đơn giản không

Với nồi nấu phở các bạn không cần mua những loại quá hiện đại và sử dụng phức tạp. Bởi việc sử dụng thường xuyên với một sản phẩm khó thì dễ dùng không đúng cách gây ảnh hưởng tới công việc của bạn. Hãy lựa chọn những sản phẩm sử dụng đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tính năng.

6. Thương hiệu và chế độ hậu mãi

Lựa chọn thương hiệu nồi nấu phở uy tín, giá rẻ. Chế độ bảo hành hay hậu mãi khi mua các sản phẩm là rất cần thiết. Nếu thiết bị được mua tại những nơi có chế độ bảo hành tốt thì bạn sẽ sử dụng lâu bền hơn giảm bớt được chi phí sửa chữa cũng như thờ gian và công sức. Khi lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, nhiều người biết đến với những phản hồi tích cực chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một sản phẩm tốt.

Không có nhận xét nào