Tin vắn

Tủ bếp inox liệu có phải là sự lựa chọn sáng suốt hiện nay

Gần đây tủ bếp inox được rất nhiều gia đình yêu thích lựa chọn. Bởi đây là loại tủ bếp có độ bền rất cao, vẻ đẹp thẩm mỹ tương đối tốt. Bạn đang có nhu cầu đóng tủ bếp inox? Bạn cần tìm hiểu tủ bếp inox giá bao nhiêu tiền? Nên đóng tủ bếp inox ở đâu uy tín chất lượng?  Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất dành cho bạn.



Tủ bếp inox có cấu tạo gồm những bộ phận sau đây:


– Khung và thùng tủ bếp: Vì tủ bếp dưới là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước. Do đó, khung và thùng tủ bếp inox dưới được làm bằng inox 304 sáng bóng, không han gỉ.  Khung và thùng tủ bếp trên vẫn được làm từ code gỗ công nghiệp mdf lõi xanh phủ melamine hoặc làm từ gỗ tự nhiên.

– Cánh tủ bếp inox: Cánh tủ bếp được làm từ gỗ công nghiệp ( acrylic, laminate, melamine) hoặc gỗ tự nhiên ( xoan đào, sồi Mỹ, sồi Nga,…).

– Hậu tủ bếp: Hậu tủ bếp inox đẹp được làm từ chất liệu inox 304 có khả năng chống nước, chống ẩm tuyệt đối  thích hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam.
Những ưu điểm khi sử dụng tủ bếp inox

Tủ bếp inox đẹp mang những ưu điểm vượt trội về độ bền và tính thẩm mỹ:


– Thứ nhất, về độ bền. Không có chất liệu tủ bếp nào có thể sánh ngang với inox 304. Tủ bếp inox có độ bền cao, tuổi thọ trung bình trên 20 năm.

– Tủ bếp inox 304 có khả năng chịu lực, chịu nhiệt cực tốt. Tủ bếp dưới thường xuyên phải tiếp xúc với nước và độ ẩm. Nên được thiết kế bằng khung inox 304 có khả năng chịu nước.

– Chất liệu inox 304 không han gỉ, chống mối mọt cực tốt.

– Không lo cong vênh, nứt nẻ.

– Hậu tủ bếp inox được làm từ chất liệu inox 304 chống nước, chống ẩm cực tốt.

– Cánh tủ được thiết kế đa dạng, nhiều màu sắc để lựa chọn. Từ phong cách hiện đại tới cổ điển.

– Thích hợp với thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam.

– Giá thành khá hợp lí so với lợi ích mà loại tủ bếp này đem lại.

Ưu nhược điểm của tủ bếp inox

Ưu điểm


  • Chất liệu inox 304 siêu bền, không rỉ, không thấm, không bị mối mọt, cong vênh. Đặc biệt, trong không gian bếp có nhiều loại axit thì inox 304 thể hiện khả năng chống ăn mòn hiệu quả.
  • Thời gian sử dụng tủ trung bình trên 20 năm.
  • Tủ dễ vệ sinh lau chùi do tính chất không bám dính dầu mỡ.
  • Thiết kế mẫu mã đa dạng, hiện đại với công nghệ chấn khung bằng máy chấn thủy lực.
  • Dựa theo chất liệu làm cánh, bạn có thể tùy ý phối màu sắc, hoa văn khác nhau dựa trên phong cách thiết kế hiện đại hay cổ điển; tất cả dựa trên sở thích về không gian bếp của bạn.
  • Kết cấu dạng module của tủ bếp inox cho việc dễ dàng thay đổi kiểu dáng của tủ.
  • Tủ phù hợp với các dạng công trình yêu cầu độ bền, tần suất sử dụng nhiều như tủ bếp công nghiệp, căn tin…


Nhược điểm


  • Tủ bếp giá rẻ inox sử dụng một thời gian dài sẽ dễ bị loang ố nếu không được vệ sinh thường xuyên. Chất liệu inox 304 sáng bóng rất đẹp nhưng nếu không vệ sinh thì sau này bị mờ, không đẹp như lúc đầu.
  • Tính thẩm mỹ, hiện đại của tủ bếp inox luôn xếp sau tủ bếp nhôm kính & tủ bếp gỗ.
  • Giá thành tủ bếp bằng inox 304 thường cao hơn tủ bếp nhôm kính & 1 số loại tủ bếp gỗ công nghiệp, tủ bếp nhựa PVC. Tuy nhiên, với mức giá cao nhưng độ bền của tủ hoàn toàn xứng đáng với nhu cầu sử dụng của bạn
  • Một nhược điểm rất lớn làm cho tủ bếp không được nhiều khách hàng chọn dựa theo quan niệm phong thủy. Nhiều gia đình quan niệm sử dụng chất liệu inox mang hành Kim trong bếp ăn mang hành Hỏa sẽ xung khắc, vì theo ngũ hành thì Hỏa khắc Kim. Do đó, tủ bếp inox sẽ lấn át tính Hỏa (tính chủ đạo trong bếp), dễ dẫn đến trạng thái bất hòa, sát khí, công việc không thuận lợi…


Lưu ý khi bố trí bếp ăn & tủ bếp

Trong việc xây nhà & bố trí nội thất, căn bếp của ngôi nhà là nơi cực kỳ quan trọng. Hướng đặt bếp hợp lý với các phần không gian khác giúp tạo nên sinh khí, đem lại sự thuận lợi, may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống.

Để bếp ăn nhà mình không phạm vào các đại kỵ trong phong thủy, bạn cần lưu ý những điều sau

Cửa chính không được nhìn thẳng vào nhà bếp
Cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện trực tiếp nhà bếp
Không đặt cửa nhà vệ sinh hướng trực tiếp đến nhà bếp hoặc đặt gần, điều này giúp bạn ngăn mùi hôi bốc ra, chặn các dòng khí độc ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Chọn đơn vị lắp đặt tủ bếp inox uy tín, chất lượng tại TpHCM & Đà Nẵng
Tủ bếp là loại sản phẩm yêu cầu cao về độ bền, tính thẩm mỹ & bảo hành. Do đó, bạn hãy cân nhắc tìm hiểu giá & năng lực của từ 2-3 đơn vị khác nhau rồi chọn đơn vị phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.

Ưu điểm khi lắp đặt tủ bếp inox tại INOX TRUNG THÀNH

Thiết kế & tư vấn miễn phí mẫu tủ bếp hà nội dựa theo nhu cầu sử dụng và số đo thực tế của bạn
Đội thi công chuyên nghiệp với trách nhiệm & tính cẩn thận tuyệt đối
Chính sách bảo hành 12-24 tháng & bảo trì trọn đời đảm bảo bạn luôn yên tâm về chất lượng sử dụng tủ
Chúng tôi cam kết sử dụng đúng chất liệu cam kết trong hợp đồng, nếu sai sót chúng tôi sẽ đền bù 100% giá trị làm tủ

Không có nhận xét nào