Tin vắn

Bí quyết kinh doanh bán cháo dinh dưỡng 1 vốn 4 lời

 Bạn đang có 1 số vốn nhưng chưa có ý tưởng kinh doanh thì kinh doanh cháo dinh dưỡng là gợi ý hay cho bạn hốt bạc đấy. Nhưng bán cháo dinh dưỡng có lãi không? Học nấu cháo dinh dưỡng ở đâu? Mở cửa hàng cháo dinh dưỡng cần những gì?. Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết để tìm cho mình kinh nghiệm mở quán cháo dinh dưỡng nhé!



Cháo dinh dưỡng có những loại nào?

Có rất nhiều loại cháo dinh dưỡng tương ứng với số lượng rau củ quả hay là các loại thịt. Mỗi một công thức nấu lại đem đến một công dụng riêng

Cháo dinh dưỡng cho bé có rất nhiều loại như: cháo lươn, cháo thịt gà bí đỏ giúp lưu thông khí huyết, cháo tôm cung cấp canxi cho trẻ, ngoài ra còn có cháo thịt bằm, cháo thịt bò cháo chim cút, chim bồ câu, thịt cóc củ mài, cháo cua...Trong đó đa số là các loại cháo bao gồm phần cháo trắng riêng, phần ăn kèm riêng, khi khách yêu cầu sẽ hâm nóng cháo, sau đó cho thịt hoặc cá vào cùng. Một quán cháo dinh dưỡng có lợi thế là có thể bán được đến khoảng 20 loại cháo khác nhau.

Bán cháo dinh dưỡng có lãi không?

Theo chia sẻ của anh Thịnh, chủ cửa hàng cháo dinh dưỡng trên phố Dương Khuê chia sẻ: “Mỗi ngày tôi bán ra được khoảng 70-90 tô, mỗi tô có giá từ 15.000 – 30.000 đồng tùy loại. Vì ngay gần trường tiểu học Sao Mai và giá cũng khá rẻ nên người mua đông. Trừ hết các khoản chi phí như gas, điện, nước, thuê thêm 1 nhân viên ra thì cũng có thu nhập khá ổn khoảng 15- 20 triệu”.

Cháo bán rất lãi, bạn bán càng nhiều thì chi phí cho nguyên liệu lại càng rẻ. Đối tượng phục vụ cũng đa dạng từ các cháu nhỏ, người lớn, người già, những người ốm nữa. Mua ăn sáng cũng tiện mà tầm tối muốn lót dạ cho ấm bụng cũng rất hợp lý. Chính vì thế mà mặt hàng này không bao giờ sợ bị lỗ.

Nên mở quán cháo dinh dưỡng ở đâu?

Vì là hàng ăn nên điều đầu tiên là chọn những nơi đông người, nếu bạn có mặt bằng sẵn ví dụ như nhà mình thì chi phí sẽ chỉ tốn cho bàn ghế và các đồ nhỏ khác, còn nếu bạn đi thuê thì nên chuẩn bị từ 3-5 triệu/tháng để lo liệu, các địa điểm thích hợp để bán có thể là:

+ Gần trường học mẫu giáo, nhà trẻ, cấp 1

+ Các khu chợ hay khu trung tâm nhiều người

+ Gần cổng bệnh viện

+ Các khu chung cư có nhiều người già và trẻ em

Trong đó, chợ và các trường mầm non, bệnh viện là nơi có triển vọng hơn cả. 



Chất lượng của cháo dinh dưỡng

Khi bạn có ý định kinh doanh cháo dinh dưỡng để phục vụ trẻ nhỏ nên yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm đầu tiên. Việc người mua có muốn quyết định quay lại với quán cháo của bạn hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của những chén cháo.

Khi nấu cháo dinh dưỡng bạn nên sử dụng những nguyên liệu sạch, rau củ tươi ngon, sử dụng các loại gạo nấu cháo sánh mịn. Các nguyên liệu nấu như thịt, cá, tôm cần sử dụng loại tươi ngon, không sử dụng những thực phẩm ôi thui, có mùi thối.

Kinh doanh cháo dinh dưỡng

Kinh doanh cháo cần những đồ nghề gì?

Theo kinh nghiệm của các chủ tiệm bán cháo dinh dưỡng thì với mặt bằng từ 15-20m2 thì bạn sẽ cần những thứ sau đây:

+ Tủ kính bán cháo dinh dưỡng để đồ tránh bụi bặm, ruồi bọ mất vệ sinh

+ 2 bếp ga đôi, 2 chảo để chế biến nhân cháo, 3 – 4 nồi nhỏ để nấu cháo , 3 – 4 nồi lớn để ninh cháo.

+ 1 máy xay lớn, 1 máy xay cầm tay để xay nguyên liệu hoặc xay nhuyễn cháo.

+ 20 khay đựng lớn, nhỏ để đựng thức ăn kèm với cháo như rau, củ, thịt, cá, phô mai…

+ Tủ lạnh có nhiều ngăn (loại thường được dùng để bảo quản thực phẩm trong quán ăn, nhà hàng)

+ Muỗng, hộp đựng, bát đũa

+ Khoảng 5-6 bàn nhựa nếu khách có nhu cầu ngồi dùng tại chỗ.

Nguyên tắc khi kinh doanh cháo dinh dưỡng?

Cháo phục vụ chủ yếu cho trẻ nhỏ và những người ốm, cơ thể suy yếu nên tuyệt đối nguyên liệu phải tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn không nên tham một vài nguyên liệu rẻ mà làm mất uy tín của quán. 

Quá trình nấu cháo cần nêm nếm vừa ăn và phù hợp, ví dụ bán cho người ốm thì sẽ không có dầu mỡ hay các loại hành khô phi, còn đối với trẻ em thì bạn có thể bỏ thêm hành để kích thích vị giác của các cháu…

Nếu có ý định kinh doanh cả buổi tối thì việc làm phong phú thêm menu cho quán ăn của mình sẽ là điều vô cùng quan trọng để có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác. Bạn hoàn toàn có thể nâng cao các kỹ năng ẩm thực bằng các khóa học nấu ăn với sự hướng dẫn từ các chuyên gia ẩm thực hàng đầu. 

Học hỏi công thức nấu cháo dinh dưỡng đắt khách

Điều cuối cùng và cũng quan trọng nhất, đó là cách nấu cháo dinh dưỡng để kinh doanh như thế nào. Nếu bạn muốn cửa hàng bán cháo dinh dưỡng của mình có thể thu hút và giữ khách thì cháo phải có điểm đặc biệt riêng về mùi vị và chất lượng, mà để được như vậy thì bạn phải luyện tập, thử nghiệm rất nhiều lần mới tìm ra công thức nấu cháo dinh dưỡng cho riêng mình. Hiện nay trên mạng cũng hướng dẫn nhiều cách nấu cháo dinh dưỡng để kinh doanh, thông thường sẽ sử dụng các nguyên liệu như thịt gà, cá, lươn, cóc,… kết hợp cùng rau củ.

Cách nấu cháo dinh dưỡng để kinh doanh cũng quan trọng như khi bạn nấu ăn cho gia đình vậy, quan trọng nhất là bạn phải cân đối được các thành phần để chất dinh dưỡng trong cháo đạt chuẩn, như vậy mới tốt cho bé. Để biết như thế nào là đúng, ngoài tham khảo trên mạng, trong sách bạn nên hỏi trực tiếp các bà mẹ xung quanh mình, xem họ hay cho con ăn những gì và nấu như thế nào, vì họ sẽ là người hiểu rõ nhất cách tăng cường dinh dưỡng cho con mình.

Dần dần quán cháo của bạn khách sẽ ra vào nườm nượp nếu áp dụng những kinh nghiệm bán cháo dinh dưỡng này. Để quản lý cửa hàng cháo của mình hiệu quả bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Vừa nghe qua có vẻ nấu cháo là công việc khá là đơn giản với nhiều người. Nhưng để có một phần cháo ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết. Nên để bắt đầu với ý tưởng kinh doanh cháo dinh dưỡng thì bạn nên tìm hiểu kỹ công thức nấu cháo dinh dưỡng như thế nào cho đắt khách, mở cửa hàng cháo cần những gì cho tốt và lựa chọn đia điểm bán cháo dinh dưỡng cho phù hợp. Con một điều nữa là nếu bạn muốn tiết kiệm được chi phí PR thương hiệu thì bạn có thể cân nhắc mô hình nhượng quyền thương hiệu cháo dinh dưỡng đây là mô hình bán cháo dinh dưỡng được lựa chọn nhiều đấy. Nhớ là phải tích lũy kinh nghiệm bán cháo dinh dưỡng cho mình thật nhiều nhé.

>> Tủ bán cháo dinh dưỡng có nên mua hay không?

Trên đây là những bí quyết giúp bạn có được những chuẩn bị tốt nhất để bắt đầu kinh doanh cháo dinh dưỡng. Điều cuối cùng mà INOX TRUNG THÀNH muốn nhắn nhủ đến bạn là hãy kiên trì, vững lòng tin và đừng quên bổ sung cho mình thêm kiến thức từ những khoá học làm kinh doanh tại Unica để phát triển việc kinh doanh của bạn xa hơn nhé!

Không có nhận xét nào