Tin vắn

Giải mã sức hút của những mẫu nồi nấu phở bằng điện được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong khi bạn vẫn dùng lò than để nấu phở hằng ngày, thì từ lâu người ta đã chuyển qua dùng nồi nấu phở điện. Khoan nói đến nồi nấu phở điện có chi phí đầu tư cao hay dùng tốn kém hơn lò than. Đã có rất nhiều quán phở lớn nhỏ chuyển qua dùng… con số này ngày càng tăng, và họ hoàn toàn biết rõ vấn đề này mà.


Tại sao nồi nấu phở bằng than dần dần biến mất?

Như các bạn đã biết. Than đã có từ rất lâu và việc dùng than để hầm, nấu nước lèo cho phở cũng xuất hiện cách đây khá lâu. Chi phí cho việc sử dụng than cũng không quá đắt so với điện hay gas. Tuy nhiên với cách nấu truyền thống này bạn chỉ có thể sử dụng cho những quán phở nhỏ. Phù hợp nhất với những quán phở có từ 5 tới 10 người ăn cùng lúc. Vậy nếu muốn phục vụ nhiều người cùng một lúc bạn cần đun nhiều nồi một lúc. Việc nhóm lửa làm tốn thời gian và có thể để khách hàng chờ đợi. Bên cạnh đó việc thường ngày tiếp xúc với khói than gây ảnh hưởng rất nhiều cho sức khỏe. Có thể  ảnh hưởng trực tiếp tới đường hô hấp của người hít phải.
Hơn nữa xã hội ngày càng phát triển. Con người ngày càng tìm kiếm và để ý tới an toàn thực phẩm. Chính vì vậy mà nồi nấu phở bằng điện xuất hiện dần dần thay thế các loại nồi nấu phở bằng than truyền thống.

Nồi nấu phở bằng than truyền thống không thể điều chỉnh được nhiệt độ trong nồi gây lãng phí nguyên liệu. Có thể dẫn đến bị cạn nước hoặc cháy nồi nếu cạn nước. Hơn nữa khi đốt than để nấu phở các bạn đã vô tình tạo ra khi độc gây ô nhiễm và ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng.

Một số điểm nổi trội hơn của nồi điện so với nồi nấu phở bằng than

Có thể nấu được công suất lớn

Như đã nói ở trên nồi nấu phở bằng than chỉ có thể đáp ứng được cho quán ăn nhỏ. Nếu muốn đáp ứng cho hơn 10 người ăn cùng một lúc thì phải dùng 2 nồi. Nhưng với nồi nấu phở dùng điện thì điều đó hoàn toàn ngược lại.

Chỉ với một nồi nấu phở điện hiện đại có thể bằng 2 hoặc 3 nồi nấu phở bằng than truyền thống. Hơn nữa còn tiết kiệm thời gian cũng như giữ được an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nấu tự động – tiết kiệm thời gian

Bộ nồi nấu phở bằng điện điều khiển tự động
Với việc sử dụng nồi nấu phở bằng than khi muốn đun hay nấu bạn phải nhóm lửa. Chờ than hồng sau đó mới có thể đun. Hay với nồi nấu phở gas bạn phải ngồi canh để nước không bị tràn hoặc bị cạn.Với nồi nấu phở bằng điện, mọi vấn đề đó đã được giải quyết.

Sử dụng hệ thống điều khiển tự động. Nồi nấu phở điện có hệ thống tự ngắt khi nồi đạt ở một nhiệt độ nhất định hoặc khi nồi bị cạn nước.

Tuổi thọ lâu hơn nồi nấu phở bằng than

Do nồi nấu phở điện ngày nay được làm hoàn toàn từ inox 304 nên có độ bền cao. So với các nồi nấu phở bằng than hay gas truyền thống thì hoàn toàn khác biệt.

Do được sản xuất bằng inox 304 sáng bóng cùng với việc sử dụng điện để đun nóng. Nên nồi nấu phở điện giữ được gần như hoàn toàn diện mạo của mình sau một thời gian sử dụng. Trái lại nồi nấu phở bằng than truyền thống thì lại bị ố vàng và bắt bụi ở thân nồi,

Một điểm đang quan tâm nữa là nồi phở dùng điện giúp tiết kiệm khá nhiều diện tích cho căn bếp. Với nồi nấu phở bằng than truyền thống bạn cần chỗ để than và chỗ đặt lò than. Rất mất diện tích mà năng suất không được cao. Thay vì vậy với nồi phở điện bạn chỉ mất khoảng 2 mét vuông trong căn bếp.

Kết luận vì sao nồi nấu phở bằng than dần biến mất, sức hút của nồi nấu phở điện ngày càng tăng

Về cơ bản mỗi loại nồi đều có ưu thế riêng. Nồi nấu phở bằng than tuy có nhiều nhược điểm nhưng kinh phí đầu tư thấp. Nhưng nếu muốn mở quán phở chuyên nghiệp và lâu dài thì bạn nên chọn nồi nấu phở dùng điện. Chính vì vậy nồi nấu phở than dần dần biến mất thay vào đó là nồi nấu phở bằng điện sang trọng và an toàn hơn.


Bộ nồi nấu phở 25L – 50L- 80L tiêu chuẩn cho một quán phở quy mô trung bình

Một quán phở với quy mô trung bình, phục vụ khoảng 100 lượt khách mỗi ngày sử dụng bộ nồi nấu nước phở 25L – 50L- 80L là vừa vặn, không tốn thời gian trông chừng vì đun nấu hoàn toàn tự động. 

        • Thông thường lượng nước dùng dùng cho mỗi tô phở khoảng 300 – 400ml nước dùng/ tô.

        • Một quán phở quy mô trung bình mỗi ngày phục vụ từ 100 – 150 tô phở.

=> Vậy, dung tích nồi nước lèo tối thiểu cần dùng là nồi 50 lít để phục vụ được ngày thường và cả ngày đông khách. Kết hợp với nồi hầm xương có dung tích 80 lít, lớn hơn nồi nấu nước lèo khoảng 20- 25% và nồi nhúng bánh phở 25 lít tạo nên dây chuyền nồi làm phở chuyên nghiệp.

Công dụng của bộ 3 nồi nấu phở 

        • Nồi hầm xương 80Lit

Để có được 50Lit nước dùng thì phải ninh xương bằng nồi hầm xương 70- 80Lit, bởi nước sẽ cạn khi nấu và lượng xương sau khi vớt ra chiếm khoảng 25% thể tích toàn nồi.

Thời gian ninh xương từ 8 – 10 giờ tùy theo công thức riêng, có thể nhanh hơn, ninh cần lâu nước dùng càng ngọt xương và đậm đà hơn. Với cơ chế hoạt động tự động thì có thể nấu đêm để tiết kiệm thời gian. 

• Nồi nước lèo 50 Lit

Nồi nước lèo 50L được dùng phổ biến, bởi quy mô của hầu hết các quán phở hiện nay phục vụ từ 100 – 150 lượt khách/ ngày. Công dụng của nồi 50L là để giữ nóng nước dùng phục vụ liên tục trong thời gian bán hàng. 

Để tiết kiệm điện năng tiêu thụ, nồi trang bị hệ thống điều khiển giúp bạn dễ dàng tắt bớt 1 trong 2 thanh nhiệt và điều chỉnh giảm nhiệt độ đủ để nước dùng sôi liu riu. Như vậy vừa tiết kiệm điện, vừa giúp nước dùng không bị đục. 

Nồi nhúng bánh 25 Lit

Chiếc nồi này thực tế như 1 nồi nấu nước sôi tiện ích: nhúng bánh phở, bún, bò tái, chần rau… Dung tích nồi 25 Lit, khi vặn mức nhiệt tối đa chỉ mất khoảng 14 – 20 phút là nước sôi sục

Không có nhận xét nào